Bolt

I am reprinting here, with permission of course, a text conversation with a friend last Friday.

11.28.08 2pm
Scud : hey. bolt!
Her : huh?
Scud : yung movie.🙂
Her : what movie?
Scud : bolt! google or youtube mo.
Her : cge later. d2 ko clinic. papa-physical exam. kainis yung sa lab twice ako tinusok dahil sira ang tube. ansakit!
Scud : haha. gusto ka lang hawakan ng nurse.
Her : yeah buti sana kung guy at pogi. hehe!

11.28.08 3pm
Scud : hanggang anong oras ka mamaya?
Her : tapos na work ko. why?
Scud : oh. naghahanap ng kasama manood ng bolt. Hehe.
Her : ikaw walang kasama? libre mo b ko?
Scud : manlibre ka dinner.
Her : sa fastfood.
Scud : starbucks na lang.
Her : di ko pwede di mag-dinner noh. kita ko na ung movie. maganda ba yun?
Scud : nakakatuwa. starbucks at dinner na lang. hehe.
Her : aba tas ngayon dalawa na. wat tym ba out mo?
Scud : 6pm pa. hehe.
Her : tagal naman.

11.28.08 4pm
Her : last screening ba hinahabol mo?
Scud : hindi naman. sobrang late na yun. between 7-8.
Her : teka seryoso ka ba?
Scud : hindi ako lasing! (niloloko ko kasi yun pag nakainom ako)

(di na nag-reply)

Scud : seryoso ako!
Her : akala ko nagjo-joke lang tayo e. hahaha!
Scud : maaga pa para maglokohan. game?
Her : di ba pwede tom?
Scud : may mga lakad na ako bukas.
Her : cge ayain ko yung friend ko kung gusto nya watch. nagmamatigas kasi ayaw niya ipa-mit ung special friend nya. hehe!

11.28.08 6pm
Her : nakahanap ka na ba kasama mo?
Scud : haha. nakosensya ka. uwi ka na lang.
Her : hindi ah. kasi naman sa susunod pag nag-aya ka hindi ora-orada. libre mo na lang ako coffee later. hahaha!

11.29.08 8pm
Scud : noted!
Her : haha! joke ba yun?
Scud : sa tingin mo?
Her : oo. lagi ka naman joke lang e. hehe!

naisip ko ganyan ba talaga pag palagi ka na lang nagjokoke? pag nagseseryoso ka di ka na siniseryoso?

*****

watched bolt earlier in a fully packed theatre. i highly recommend this laugh-out-loud funny and full-of-heart film. now, i badly want a dog. live ones who don’t piss and shit. haha.

This entry was posted in personal. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

