Office Jokes: Part 1

Setting: Pantry
Officemate 1: Officemate 2, kung pagkain ka ano ka?
Officemate 2: Tapa
(Tawanan)
Officemate 2: Dahil masarap at malasa ang tapa.
(Napunta ang usapan sa paglalaba)
Officemate 3: Officemate 2, pag naglalaba ka ano suot mo?
Officemate 1: Hanes!
Officemate 2: High Heels!
(Tawanan)
Officemate 4: Naka-high heels at hanes lang!
Officemate 5: Kita ang tapa.
(Tawanan)

Setting: Pantry
Officemate 1: (Habang kumakain ng saging) Ang sarap ng mangga!
(Tawanan)

Setting: Workspace
Officemate 1: Ayoko na mag-gym sa pinupuntahan ni officemate 3. ang hirap gamitin machines nila. di katulad sa gym ko madali lng.
Officemate 2: Nahirapan ka siguro dahil di kaya ng utak mo i-figure out paano gamitin ang machines sa gym ni officemate 3.
(Tawanan)

Setting: Meeting Room
Manager: Guys, if you want to contact me after I have gone home call me in my landline. Di ko na kasi hawak ang cellphone ko when I arrive home. Iba na.
Officemate 1: Ah, iba na “hawak” ni Manager (said with ah naughty smile).
(Tawanan)
Manager: Hindi noh. Inaalagaan ko na anak ko.

Setting: Habang nag-aantay sa elevator
Officemate 1: Inuman tayo mamaya. Beer.
Manager: Ayoko ng beer. Hard drinker ako.
Officemate 2: Hard drinker daw sya. (naughty smile na naman)
(Tawanan)

Setting: HR Office
(Habang kumukuha ng payslip)
Gay HR: Gusto nyo ba ako na lang ang HR manager nyo.
Officemate 1: Pwede naman.
Officemate 2: Yan kung gusto mo bastos na HR.
(Tawanan)

This entry was posted in humor. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

